Search

CÁC TRANG LIÊN QUAN

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án học kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tiet 1
    Người gửi: Ngô Thị Lê Na (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:57' 22-04-2018
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 95
    Số lượt thích: 0 người




    BÀI 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    A. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được các chức năng chung của chương trình bảng tính.
    2. Kĩ năng: Nhận biết các chức năng chung của chương trình bảng tính.
    3. Thái độ: Tinh thần tự giác học tập, có ý thức và yêu thích môn học.
    B. Chuẩn bị:
    - Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy.
    - Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
    C. Tiến trình bài dạy:
    Ổn định lớp: (1’)
    7/1:……………………………………………………………………………
    7/2:……………………………………………………………………………
    2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
    * Giáo viên giới thiệu chương trình học môn tin của lớp 7.
    3. Nội dung bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    GHI BẢNG
    
    Hoạt động 1: (15’) Tìm hiểu bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.
    GV: Yêu cầu HS đọc mục 1.
    + GV: Đưa ra các ví dụ cụ thể về cách thể hiện không sử dụng bảng và sử dụng bảng cho HS so sánh nhận xét.
    + GV: Vật theo em tại sao một số trường hợp thông tin lại được thể hiện dưới dạng bảng?


    + GV: Nhìn vào bảng điểm của ví dụ 1 các em có nhận xét gì cách trình bày cũng như kết quả học tập?
    + GV: Trình chiếu bảng hoặc vẽ bảng kết quả theo dõi học tập cho các em quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn.
    + GV: Hướng dẫn HS cách tạo bảng để theo dõi kết quả học tập của mình và cách tính điểm tổng kết của mình.
    + GV: Thuyết trình và hướng dẫn nội dung về ví dụ 3.
    + GV: Nêu tóm tắt khái niệm về bảng tính.
    + GV: Yêu cầu HS rút ra kết luận khái niệm về bảng tính.
    + GV: Cho HS ghi bài.
    Hoạt động 2: (17’) Tìm hiểu về chương trình bảng tính.
    + GV: Yêu cầu HS đọc mục 2.
    - Chương trình bảng tính.
    * Màn hình làm việc.
    + GV: Hướng dẫn HS tìm hiểu về màn hình làm việc.
    + GV: Yêu cầu HS trình bày các đặc trưng cơ bản của màn hình làm việc.
    * Dữ liệu.
    GV: Thuyết trình về dữ liệu.
    + GV: Yêu cầu HS chỉ ra hai dữ liệu cơ bản trong chương trình bảng tính.
    * Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn.
    + GV: Trình bày cho HS khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn.
    * Sắp xếp và lọc dữ liệu.
    + GV: Thuyết trình về sắp xếp và lọc dữ liệu.
    * Tạo biểu đồ.
    + GV: Hướng dẫn minh họa cho HS về tạo biểu đồ.
    + GV: Cho HS ghi bài.
    


    + HS: Đọc SGK tìm hiểu nội dung.
    + HS: Chú ý quan sát và xem cách thể hiện thông tin nào trình bày rõ ràng và dễ hiểu hơn.

    + HS: Chú ý lắng nghe câu hỏi.
    - Biểu diễn thông tin dưới dạng bảng rất thuận tiện để theo dõi, so sánh, sắp xếp, tính toán, lọc dữ liệu,….
    + HS: Suy nghĩ chuẩn bị trả lời câu hỏi. Cách trình bày dễ theo dõi, rõ ràng, thuận tiện khi so sánh, …

    + HS: Tập trung quan sát, chú ý lắng nghe và tìm hiểu nội dung bài học.

    + HS: Chú ý, quan sát và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của GV, làm theo các bước theo yêu cầu.
    + HS: Quan sát chú ý và thực hiện các bước vào nháp.
    + HS: Trật tự, tập trung nghe giảng.
    + HS: Từ các ví dụ và SGK trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
    + HS: Ghi bài vào vở.


    + HS: Đọc SGK tìm hiểu về nội dung mục 2.

    + HS: Chú ý lắng nghe ghi tóm tắt:
    - Bảng chọn;
    - Thanh công cụ;
    - Các nút lệnh thường dùng.
    - Cửa sổ làm việc chính,...

    + HS: Tập trung chú ý lắng nghe.
    + HS: Hai dạng dữ liệu cơ bản:
    - Dữ liệu số.
    - Dữ liệu dạng văn bản.


    + HS: Quan sát chú ý lắng nghe và nhận biết qua các ví dụ của GV.

    + HS: Quan sát chú ý lắng nghe và nhận biết qua các ví dụ của GV.

    + HS: Quan sát chú ý lắng nghe và
     
    Gửi ý kiến